Bạn hãy chỉnh sửa nhân vật Square theo cách đơn giản: chọn nhân vật Ball trong danh sách, kéo quả banh trong khung phía trên danh sách, đặt ngay trên hình vuông trong khung lớn ở giữa (hình 1). Làm như vậy, nhân vật Square có thêm một bộ phận mới là nhân vật Ball. Nhân vật Square trở thành nhân vật phức hợp, chứa đựng bên trong nó một nhân vật khác.
Bấm vào mục Scene 1 phía trên bảng Timeline để thoát khỏi chế độ chỉnh sửa nhân vật Square, trở về với sân khấu, bạn thấy hai thể hiện của nhân vật Square giờ đây đều bao gồm một hình vuông và một hình tròn. Lúc chạy chương trình, hai thể hiện của nhân vật Square vẫn có hành vi như trước, chỉ khác ở chỗ có thêm quả banh liên tục “phập phồng” (hình 2). Nhân vật Ball trở thành một bộ phận của nhân vật Square nhưng không hề quên đi “bản năng” của nó.
Xem thêm : Tổng hợp 31 bài tự học lập trình Flash
Theo echip.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét